Why no parachutes Commercial Airlines: ವಿಮಾನದಲ್ಲಿ ಹಾರುವಾಗ, “ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಇದ್ದರೆ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರುತ್ತಿತ್ತೇ?” ಎಂದು ಯೋಚಿಸಿರಬಹುದು. ಆದರೆ ವಾಣಿಜ್ಯ ವಿಮಾನಗಳು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಏಕೆ ಒದಗಿಸುವುದಿಲ್ಲ? ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಈ ರಹಸ್ಯವನ್ನು ವಿವರವಾಗಿ ತಿಳಿಯೋಣ.
ಎತ್ತರದ ಸವಾಲುಗಳು
ವಾಣಿಜ್ಯ ವಿಮಾನಗಳು 30,000–40,000 ಅಡಿ ಎತ್ತರದಲ್ಲಿ ಹಾರುತ್ತವೆ, ಇಲ್ಲಿ ಗಾಳಿಯ ಒತ್ತಡ ಕಡಿಮೆ ಮತ್ತು ತಾಪಮಾನ -50°C ವರೆಗೆ ಇಳಿಯುತ್ತದೆ. ಈ ವಾತಾವರಣದಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಬಳಸಲು ಜಿಗಿಯುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರಿಗೆ ಅಸಾಧ್ಯ. ಆಮ್ಲಜನಕ ಕೊರತೆ ಮತ್ತು ಗಾಳಿಯ ವೇಗ (600 mphಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು) ದೇಹಕ್ಕೆ ತಾಳಲಾರದಷ್ಟು ಒತ್ತಡವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ. ಒಂದು ವೇಳೆ ತುರ್ತು ದ್ವಾರ ತೆರೆದರೆ, ಕ್ಯಾಬಿನ್ನ ಒತ್ತಡದ ವ್ಯತ್ಯಾಸದಿಂದ ಇಡೀ ವಿಮಾನಕ್ಕೆ ಅಪಾಯವಾಗಬಹುದು.
ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ನ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ
ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಬಳಸಲು ವಿಶೇಷ ತರಬೇತಿ ಅಗತ್ಯ. ಸಾಮಾನ್ಯ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಒತ್ತಡದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ತೆರೆಯುವುದು, ನಿಯಂತ್ರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಲ್ಯಾಂಡ್ ಮಾಡುವುದು ಕಷ್ಟ. IATA ಪ್ರಕಾರ, ಕೇವಲ 1% ಜನರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಬಳಕೆಯ ತರಬೇತಿ ಇರುತ್ತದೆ. ಇದರ ಜೊತೆಗೆ, ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ 100–400 ಪ್ರಯಾಣಿಕರನ್ನು ಕೆಲವೇ ನಿಮಿಷಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ನೊಂದಿಗೆ ಜಿಗಿಯಲು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ. FAAನಂತಹ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಇದನ್ನು ಅವೈಜ್ಞಾನಿಕವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತವೆ.
ವಿಮಾನದ ಸುರಕ್ಷಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು
ವಾಣಿಜ್ಯ ವಿಮಾನಗಳು ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭಗಳಿಗಾಗಿ ಆಕ್ಸಿಜನ್ ಮಾಸ್ಕ್ಗಳು, ಲೈಫ್ ಜಾಕೆಟ್ಗಳು, ಫೈರ್ ರೆಸಿಸ್ಟೆಂಟ್ ಸೀಟ್ಗಳು ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. SKYbrary ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, 2024ರಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತಗಳಿಂದ ಕೇವಲ 0.0001% ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಪ್ರಾಣ ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ, ಇದು ವಿಮಾನಗಳ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ಗಿಂತ ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು ಹೆಚ್ಚು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹವೆಂದು ವಿಮಾನ ತಯಾರಕರು ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಕರು ಒಪ್ಪುತ್ತಾರೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಬೋಯಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಏರ್ಬಸ್ ಕಂಪನಿಗಳು ಸುಧಾರಿತ ರಾಡಾರ್ ಮತ್ತು ಆಟೋ-ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸುತ್ತವೆ.
ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ತಾಂತ್ರಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು
ಪ್ರತಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕನಿಗೆ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಒದಗಿಸುವುದು ದುಬಾರಿಯಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ವಿಮಾನದ ತೂಕವನ್ನು 10–15% ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ಇಂಧನ ಬಳಕೆ ಏರಿಕೆಯಾಗಿ, ಟಿಕೆಟ್ ದರ 20–30% ಜಾಸ್ತಿಯಾಗಬಹುದು ಎಂದು IATA ಅಂದಾಜಿಸಿದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ಗಳನ್ನು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಬೇಕು, ಇದು ವಿಮಾನಯಾನ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಡಾಲರ್ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ತರುತ್ತದೆ. ಈ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಸುರಕ್ಷತಾ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಪರ್ಯಾಯ ಸುರಕ್ಷಾ ಕ್ರಮಗಳು
ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ಗಳ ಬದಲು, ವಿಮಾನಯಾನ ಉದ್ಯಮವು ಇತರ ಸುರಕ್ಷಾ ಕ್ರಮಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಟರ್ಬ್ಯುಲೆನ್ಸ್ ಡಿಟೆಕ್ಷನ್ ಸಿಸ್ಟಮ್, ಇಂಜಿನ್ ಫೇಲ್ಯೂರ್ ಸೆನ್ಸಾರ್ಗಳು, ಮತ್ತು ರಿಮೋಟ್ ಕಂಟ್ರೋಲ್ ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳು 2025ರಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿವೆ. ಇವು ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತಗಳನ್ನು 99.9% ತಡೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದು FAA ವರದಿಗಳು ತಿಳಿಸಿವೆ. ಇದರ ಜೊತೆಗೆ, ಪೈಲಟ್ಗಳಿಗೆ ನೀಡುವ ತರಬೇತಿ ಮತ್ತು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ನಿಯಮಗಳು ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಿವೆ.
ವಾಣಿಜ್ಯ ವಿಮಾನಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ ಒದಗಿಸದಿರಲು ವಾಸ್ತವಿಕ, ತಾಂತ್ರಿಕ, ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತೆಯ ಕಾರಣಗಳಿವೆ. ಆಧುನಿಕ ವಿಮಾನಗಳು ಈಗಾಗಲೇ ಉನ್ನತ ಸುರಕ್ಷಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಪ್ಯಾರಾಚೂಟ್ನ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದು ತಜ್ಞರು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ವಿಮಾನಯಾನವು ಇಂದಿಗೂ ಸಾರಿಗೆಯ ಸುರಕ್ಷಿತ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ.