UPI Wrong Payment Refund: ಯುಪಿಐ ಮೂಲಕ ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣ ಕಳುಹಿಸಿದರೆ ಈಗ ಚಿಂತೆ ಬೇಡ! ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಾವತಿ ನಿಗಮ (ಎನ್ಪಿಸಿಐ) ಜುಲೈ 15, 2025 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಹೊಸ ನಿಯಮದ ಮೂಲಕ ತ್ವರಿತ ರಿಫಂಡ್ ಒದಗಿಸಲಿದೆ. ಕರ್ನಾಟಕದ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಯುಪಿಐ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಬೆಂಗಳೂರು, ಮೈಸೂರು, ಮಂಗಳೂರು ಮತ್ತು ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ, ಈ ನಿಯಮ ದೊಡ್ಡ ಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ನೀಡಲಿದೆ.
ಎನ್ಪಿಸಿಐನ ಹೊಸ ನಿಯಮ ಏನು?
ಎನ್ಪಿಸಿಐನ ಸುತ್ತೋಲೆ (ಸಂಖ್ಯೆ 184B/2025-2026) ಪ್ರಕಾರ, ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಈಗ ಯುಪಿಐ ವಹಿವಾಟು ಸಂಬಂಧಿತ ದೂರುಗಳನ್ನು ಎನ್ಪಿಸಿಐ ಅನುಮತಿಯಿಲ್ಲದೆ ಪರಿಹರಿಸಬಹುದು. ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ವರ್ಗಾವಣೆ, ವಂಚನೆ, ವಹಿವಾಟು ವಿಫಲವಾದರೂ ಹಣ ಕಡಿತ, ಅಥವಾ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿತ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ತಕ್ಷಣ ನಿರ್ವಹಿಸಬಹುದು. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು “ರಿಮಿಟಿಂಗ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ರೈಸಿಂಗ್ ಗುಡ್ ಫೇತ್ ನೆಗೆಟಿವ್ ಚಾರ್ಜ್ಬ್ಯಾಕ್” (RGNB) ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಕೆನರಾ ಬ್ಯಾಂಕ್, ಎಸ್ಬಿಐ, ಮತ್ತು ಎಚ್ಡಿಎಫ್ಸಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಂತಹ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಈ ಸೌಲಭ್ಯವನ್ನು ಒದಗಿಸಲಿವೆ.
ಕರ್ನಾಟಕದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಲಾಭಗಳೇನು?
ಈ ನಿಯಮವು ಕರ್ನಾಟಕದ ಯುಪಿಐ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಹಲವು ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ತರುತ್ತದೆ:
– ತಕ್ಷಣ ರಿಫಂಡ್: ತಪ್ಪು ಖಾತೆಗೆ ಹಣ ಹೋದರೆ, ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಎಸ್ಬಿಐ ಶಾಖೆಯಂತಹ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ತಕ್ಷಣ ರಿಫಂಡ್ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಆರಂಭಿಸಬಹುದು.
– ಕಡಿಮೆ ಕಾಯುವ ಸಮಯ: ಈ ಹಿಂದೆ ರಿಫಂಡ್ಗೆ ವಾರಗಟ್ಟಲೆ ಕಾಯಬೇಕಿತ್ತು; ಈಗ ಕೆಲವೇ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಹಾರ ಸಿಗಲಿದೆ.
– ವಂಚನೆಯಿಂದ ರಕ್ಷಣೆ: ಮಂಗಳೂರಿನಂತಹ ನಗರಗಳಲ್ಲಿ ಆನ್ಲೈನ್ ವಂಚನೆಯಿಂದ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ತ್ವರಿತ ರಕ್ಷಣೆ ದೊರೆಯಲಿದೆ.
– ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೂ ಸೌಲಭ್ಯ: ಹಾಸನ, ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರು ಮುಂತಾದ ಗ್ರಾಮೀಣ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಫೋನ್ಪೇ, ಗೂಗಲ್ ಪೇ, ಅಥವಾ ಭೀಮ್ ಆಪ್ ಬಳಸುವವರಿಗೂ ಈ ಸೌಕರ್ಯ ಲಭ್ಯ.
ದೂರು ಸಲ್ಲಿಸುವುದು ಹೇಗೆ?
ತಪ್ಪು ವಹಿವಾಟು ಸಂಭವಿಸಿದರೆ, ಈ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ:
1. ತಕ್ಷಣ ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ಗ್ರಾಹಕ ಸೇವೆಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ (ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಕೆನರಾ ಬ್ಯಾಂಕ್: 1800-425-0018).
2. ಯುಪಿಐ ಆಪ್ನಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟು ವಿವರಗಳನ್ನು (ಟ್ರಾನ್ಸಾಕ್ಷನ್ ಐಡಿ) ಸಲ್ಲಿಸಿ.
3. ಬ್ಯಾಂಕ್ ಶಾಖೆಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಅಥವಾ ಆನ್ಲೈನ್ ದೂರು ದಾಖಲಿಸಿ.
ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಹಾಯಕ್ಕೆ, ಎನ್ಪಿಸಿಐನ ಟೋಲ್-ಫ್ರೀ ಸಂಖ್ಯೆ 1800-120-1740ಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ.