No Minimum Balance Penalty PNB Indian Bank Karnataka: ಪಂಜಾಬ್ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ (PNB) ಮತ್ತು ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ತಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ಇಡದಿದ್ದರೂ ದಂಡ ವಿಧಿಸುವುದನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತೆಗೆದುಹಾಕಿವೆ. ಕರ್ನಾಟಕದ ಬೆಂಗಳೂರು, ಮೈಸೂರು, ಮಂಗಳೂರು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಾದ ಹಾಸನ, ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರಿನ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಈ ನಿರ್ಧಾರ ಆರ್ಥಿಕ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲಿದೆ.
ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ದಂಡ ಏಕೆ ರದ್ದಾಯಿತು?
ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಜುಲೈ 7, 2025 ರಿಂದ ಎಲ್ಲಾ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳಿಗೆ ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ದಂಡವನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಿದೆ. PNB ಕೂಡ ಜುಲೈ 1, 2025 ರಿಂದ ಕನಿಷ್ಠ ಸರಾಸರಿ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ (MAB) ಇಡದಿದ್ದರೆ ವಿಧಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿದೆ. ಈ ಕ್ರಮವು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಒತ್ತಡವಿಲ್ಲದ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಅನುಭವವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು PNBನ MD ಮತ್ತು CEO ಅಶೋಕ್ ಚಂದ್ರ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 50 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಗ್ರಾಹಕರು ಈ ಯೋಜನೆಯಿಂದ ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ.
ಕರ್ನಾಟಕದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಲಾಭವೇನು?
ಈ ನಿರ್ಧಾರವು ಕರ್ನಾಟಕದ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು, ರೈತರು, ಮಹಿಳೆಯರು ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ವರದಾನವಾಗಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಬೆಂಗಳೂರಿನ IT ಉದ್ಯೋಗಿಗಳು ಮತ್ತು ಮೈಸೂರಿನ ಗ್ರಾಮೀಣ ರೈತರು ತಮ್ಮ ಖಾತೆಯಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ಇಡದಿದ್ದರೂ ದಂಡದ ಚಿಂತೆಯಿಲ್ಲದೆ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಬಳಸಬಹುದು. ಇದರಿಂದ ಕಡಿಮೆ ಆದಾಯದ ಕುಟುಂಬಗಳು ತಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯವನ್ನು ಇತರ ಅಗತ್ಯಗಳಿಗೆ ಬಳಸಬಹುದು. ತಜ್ಞರ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ಕ್ರಮವು ಆರ್ಥಿಕ ಸೇರ್ಪಡೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲಿದೆ.
ಹಿಂದಿನ ದಂಡದ ನಿಯಮಗಳೇನು?
ಈ ಹಿಂದೆ, PNBನಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 500-1,000 ರೂ., ಅರೆ-ನಗರ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 1,000-2,000 ರೂ., ಮತ್ತು ನಗರ/ಮೆಟ್ರೋ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 2,000-10,000 ರೂ. ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ಇಡಬೇಕಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳದಿದ್ದರೆ 50 ರೂ.ನಿಂದ 600 ರೂ.ವರೆಗೆ ದಂಡ ವಿಧಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಲ್ಲಿ ಸಹ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಶುಲ್ಕಗಳಿದ್ದವು. ಈ ದಂಡಗಳು ಕರ್ನಾಟಕದ ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ಒತ್ತಡವನ್ನುಂಟು ಮಾಡಿದ್ದವು. ಈಗ ಈ ಶುಲ್ಕಗಳ ರದ್ದತಿಯಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರು ಒತ್ತಡಮುಕ್ತರಾಗಿದ್ದಾರೆ.
ಇತರ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳ ಯೋಜನೆ ಏನು?
ಕೆನರಾ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಜೂನ್ 1, 2025 ರಿಂದ ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ದಂಡವನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಿದೆ, ಇದು ಕರ್ನಾಟಕದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದೆ. ಸ್ಟೇಟ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ (SBI) ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಆಫ್ ಬರೋಡಾ (BoB) ಕೂಡ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತಂದಿವೆ ಎಂದು X ಪೋಸ್ಟ್ಗಳು ತಿಳಿಸಿವೆ. ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ SBIಯ 2,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಶಾಖೆಗಳು ಈ ನಿಯಮವನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಿವೆ. ಈ ಕ್ರಮಗಳು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಲಯದ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳ ಗ್ರಾಹಕ-ಕೇಂದ್ರಿತ ಧೋರಣೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತವೆ.
ಗ್ರಾಹಕರು ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?
ಗ್ರಾಹಕರು ತಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ನಿಂದ ಈ ಬದಲಾವಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ದೃಢೀಕರಣ ಪಡೆಯಲು ಶಾಖೆಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಬಹುದು ಅಥವಾ ಗ್ರಾಹಕ ಸೇವೆಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಬಹುದು. PNB ಮತ್ತು ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ವೆಬ್ಸೈಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ಈ ನಿಯಮದ ವಿವರಗಳು ಲಭ್ಯವಿವೆ. ಕರ್ನಾಟಕದ ಗ್ರಾಮೀಣ ಗ್ರಾಹಕರು ಸ್ಥಳೀಯ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿಗಳ ಮೂಲಕವೂ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸೇವೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿ ಪಡೆಯಬಹುದು.