D-Mart Discounts Success Story: ಪ್ರತಿ ಭಾರತೀಯ ಕುಟುಂಬದ ದೈನಂದಿನ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುದು ಡಿ ಮಾರ್ಟ್ ನ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ. ಇದು ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಬೆಲೆಗಳು ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಕ ಶ್ರೇಣಿಯ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಗೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದೆ.
ಭಾರತೀಯ ಮಧ್ಯಮವರ್ಗದವರ ಶಾಪಿಂಗ್ ತಾಣವಾದ ಡಿಮಾರ್ಟ್ ನಲ್ಲಿ ದಿನಸಿ ವಸ್ತುಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದು ಎಲ್ಲವೂ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಗುದರಿಂದ ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರು ಡಿ ಮಾರ್ಟ್ ಕಡೆಗೆ ಆಕರ್ಷಿತರಾಗುತಿದ್ದರೆ. ಇದೀಗ ನಾವು ಡಿ ಮಾರ್ಟ್ ನಲ್ಲಿ ಸಿಗುವ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳ ಹಿಂದಿನ ರಹಸ್ಯವೇನು…? ಅನ್ನುದರ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಯೋಣ.
ರಾಧಾಕಿಶನ್ ದಮಾನಿ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನ ಯಶಸ್ಸಿನ ಕೀಲಿಕೈ ರಾಧಾಕಿಶನ್ ದಮಾನಿ. ಕೇವಲ 12ನೇ ತರಗತಿಯವರೆಗೆ ಓದಿದ್ದ ದಮಾನಿಯವರು ತಮ್ಮ ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ, ಕಠಿಣ ಪರಿಶ್ರಮ, ಮತ್ತು ದೃಢನಿಶ್ಚಯದಿಂದ ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನನ್ನು ಭಾರತದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಚಿಲ್ಲರೆ ವ್ಯಾಪಾರ ಬ್ರಾಂಡ್ ಆಗಿ ರೂಪಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಷೇರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆದಾರರಾಗಿದ್ದ ಅವರು, 1999ರಲ್ಲಿ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ವ್ಯವಹಾರವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಆದರೆ, ಅವರ ಮೊದಲ ಫ್ರಾಂಚೈಸಿ ಮತ್ತು ಬೋರ್ವೆಲ್ ವ್ಯವಹಾರ ವಿಫಲವಾಯಿತು. ಆದರೂ ಬಿಟ್ಟುಕೊಡದೆ, 2002ರಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈನಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಅಂಗಡಿಯನ್ನು ತೆರೆದರು, ಇದೇ ಅವರ ಯಶಸ್ಸಿನ ಆರಂಭವಾಯಿತು.
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯ ಹಿಂದಿನ ರಹಸ್ಯ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯ ಹಿಂದಿನ ರಹಸ್ಯವೆಂದರೆ ಅವರ ವಿಶಿಷ್ಟ ವ್ಯಾಪಾರ ತಂತ್ರ. ಇದಕ್ಕೆ ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣಗಳಿವೆ:
1. ಸ್ವಂತ ಜಾಗದ ಒಡನಾಟ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಎಂದಿಗೂ ಬಾಡಿಗೆ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ಅಂಗಡಿಗಳನ್ನು ತೆರೆಯುವುದಿಲ್ಲ. ಎಲ್ಲಾ 300ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಮಳಿಗೆಗಳು ರಾಧಾಕಿಶನ್ ದಮಾನಿಯವರ ಸ್ವಂತ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿವೆ. ಇದರಿಂದ ಬಾಡಿಗೆ ವೆಚ್ಚವಿಲ್ಲದೇ, ಆ ಉಳಿತಾಯವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ರಿಯಾಯಿತಿಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಒಡ್ಡಲಾಗುತ್ತದೆ.
2. ತ್ವರಿತ ಸ್ಟಾಕ್ ತೆರವು
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನಲ್ಲಿ ಸ್ಟಾಕ್ 30 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟವಾಗುತ್ತದೆ. ಹಳೆಯ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸದಿರುವುದರಿಂದ ಗೋದಾಮು ವೆಚ್ಚ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಸರಕುಗಳ ಬೆಲೆಯನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
3. ಪೂರೈಕೆದಾರರಿಗೆ ತಕ್ಷಣದ ಪಾವತಿ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಪೂರೈಕೆದಾರರಿಗೆ ತಕ್ಷಣ ಪಾವತಿ ಮಾಡುವುದರಿಂದ, ಅವರು ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಗೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದರಿಂದ ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ಗೆ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಅಗ್ಗದ ದರದಲ್ಲಿ ಖರೀದಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
4. ವೆಚ್ಚ ಉಳಿತಾಯ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನ ವಿಶಿಷ್ಟ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದಿಂದ 5-7% ವೆಚ್ಚ ಉಳಿತಾಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಉಳಿತಾಯವನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ರಿಯಾಯಿತಿಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ ರವಾನಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರು ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಗೆ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಬಹುದು.
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನಿಂದ ಸ್ಥಳೀಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಕೇವಲ ಒಂದು ಚಿಲ್ಲರೆ ಅಂಗಡಿಯಲ್ಲ. ಒಂದು ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಬಂದಾಗ, ಆ ಪ್ರದೇಶದ ಆರ್ಥಿಕತೆ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತದೆ. ಭೂಮಿಯ ಬೆಲೆಗಳು ಏರುತ್ತವೆ, ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಸಕ್ರಿಯವಾಗುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ವ್ಯಾಪಾರಕ್ಕೆ ಹೊಸ ಚೈತನ್ಯ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ಈ ಕಾರಣದಿಂದ, ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ನ ಆಗಮನವನ್ನು ಒಂದು ಪ್ರದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಸಂಕೇತವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಬ್ರಾಂಡ್
ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಭಾರತೀಯ ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದವರಿಗೆ ಕೇವಲ ಶಾಪಿಂಗ್ ತಾಣವಲ್ಲ, ಬದಲಿಗೆ ಕೈಗೆಟುಕುವ ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಬ್ರಾಂಡ್ ಆಗಿದೆ. 11 ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ 300ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಮಳಿಗೆಗಳೊಂದಿಗೆ, ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಒದಗಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಆರ್ಥಿಕತೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ಡಿ-ಮಾರ್ಟ್ ಭಾರತದ ಜನರ ನೆಚ್ಚಿನ ತಾಣವಾಗಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ.