Karnataka Small Business GST Notice Details: ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಇತ್ತೀಚೆಗೆ GST ನೋಟಿಸ್ಗಳ ಹೆಚ್ಚಳದಿಂದ ತೀವ್ರ ತೊಂದರೆ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. UPI ಪಾವತಿಗಳ ಮೂಲಕ ವಾರ್ಷಿಕ ಟರ್ನ್ಓವರ್ ರೂ. 40 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿದ್ದರೂ GST ನೋಂದಣಿ ಮಾಡದಿರುವುದು ಮುಖ್ಯ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ, ಮತ್ತು ಕಳೆದ ಒಂದು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ 1,900ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ನೋಟಿಸ್ಗಳು ಜಾರಿಯಾಗಿವೆ. ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ನಾವು ವಿವರವಾದ ಹಂತಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತೇವೆ, ಇದರಿಂದ ನಿಮ್ಮ ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತಗೊಳಿಸಿ ದಂಡಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬಹುದು.
GST ನೋಟಿಸ್ಗಳ ಕಾರಣಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಗಳು
GST ನೋಟಿಸ್ಗಳು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ನೋಂದಣಿ ಇಲ್ಲದಿರುವುದು, ರಿಟರ್ನ್ ತಡವಾಗಿ ಸಲ್ಲಿಕೆ, ಇನ್ಪುಟ್ ಟ್ಯಾಕ್ಸ್ ಕ್ರೆಡಿಟ್ (ITC) ಮ್ಯಾಚ್ ಆಗದಿರುವುದು ಅಥವಾ UPI ಟ್ರಾನ್ಸಾಕ್ಷನ್ಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ದಾಖಲಿಸದಿರುವುದರಿಂದ ಬರುತ್ತವೆ. ಕರ್ನಾಟಕದ ವಾಣಿಜ್ಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ UPI ಡೇಟಾವನ್ನು ಬಳಸಿ ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳನ್ನು ಗುರಿಯಾಗಿಸಿದ್ದು, ಕೆಲವು ನೋಟಿಸ್ಗಳಲ್ಲಿ ರೂ. 40-50 ಲಕ್ಷದವರೆಗೆ ತೆರಿಗೆ ಬಾಕಿ ದಾಖಲಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಅನೇಕ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು UPI QR ಕೋಡ್ಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಿ ನಗದು ಪಾವತಿಗೆ ಮರಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ, ಆದರೆ ಇದು ವ್ಯಾಪಾರ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
ಸರಿಯಾದ ಅನುಸರಣೆಯು ದಂಡಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರದ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ವಾರ್ಷಿಕ ಟರ್ನ್ಓವರ್ ರೂ. 1.5 ಕೋಟಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆಯಿದ್ದರೆ ಕಾಂಪೋಸಿಷನ್ ಸ್ಕೀಮ್ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿ ಕೇವಲ 1% ತೆರಿಗೆ ಪಾವತಿಸಬಹುದು.
GST ನೋಂದಣಿ ಮತ್ತು ರಿಟರ್ನ್ ಸಲ್ಲಿಕೆ ಹಂತಗಳು
ಮೊದಲ ಹಂತ: ನಿಮ್ಮ ವಾರ್ಷಿಕ ಟರ್ನ್ಓವರ್ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ. ಸರಕುಗಳಿಗೆ ರೂ. 40 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಅಥವಾ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ರೂ. 20 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿದ್ದರೆ GST ಪೋರ್ಟಲ್ (gst.gov.in)ನಲ್ಲಿ ನೋಂದಾಯಿಸಿ. ಇದಕ್ಕೆ PAN, ಆಧಾರ್, ಬ್ಯಾಂಕ್ ವಿವರಗಳು ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಸ್ಥಳದ ದಾಖಲೆಗಳು ಬೇಕು. ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಆನ್ಲೈನ್ ನೋಂದಣಿ ಸುಲಭವಾಗಿದ್ದು, ನೋಂದಣಿ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ ನೇರ ನೋಟಿಸ್ ಬರಬಹುದು.
ಎರಡನೇ ಹಂತ: ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ಅಥವಾ ತ್ರೈಮಾಸಿಕಕ್ಕೆ GST ರಿಟರ್ನ್ ಸಲ್ಲಿಸಿ. GSTR-1 (ಔಟ್ವರ್ಡ್ ಸಪ್ಲೈ), GSTR-3B (ಸಾರಾಂಶ ರಿಟರ್ನ್) ಮುಖ್ಯವಾಗಿವೆ. ತಡವಾದರೆ ದೈನಂದಿನ ದಂಡ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಜ ಬರುತ್ತದೆ. ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ರಿಟರ್ನ್ ಸಲ್ಲಿಸುವುದರಿಂದ ITC ಕ್ಲೈಮ್ ಸುಲಭವಾಗುತ್ತದೆ.
ಮೂರನೇ ಹಂತ: ಬುಕ್ ಆಫ್ ಅಕೌಂಟ್ಗಳನ್ನು GSTR-2B ಜೊತೆಗೆ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ. ITC ಮ್ಯಾಚ್ ಆಗದಿದ್ದರೆ ಸಮಸ್ಯೆ ಬರಬಹುದು, ಆದ್ದರಿಂದ ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ರಿಕಾನ್ಸಿಲಿಯೇಷನ್ ಮಾಡಿ.
ದಾಖಲೆ ನಿರ್ವಹಣೆ, Invoice ಮತ್ತು ಸಲಹೆಗಳು
ನಾಲ್ಕನೇ ಹಂತ: UPI ಪಾವತಿಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ದಾಖಲಿಸಿ. ಪ್ರತಿ ಟ್ರಾನ್ಸಾಕ್ಷನ್ನ್ನು ಇನ್ವಾಯ್ಸ್ನೊಂದಿಗೆ ಲಿಂಕ್ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು GSTIN ಸೇರಿಸಿ. ಸರಿಯಾದ ಇನ್ವಾಯ್ಸ್ ತಯಾರಿಸಿ – ಇದರಲ್ಲಿ GSTIN, HSN/SAC ಕೋಡ್, ತೆರಿಗೆ ಮೊತ್ತ, ಖರೀದಿದಾರ ವಿವರಗಳು ಇರಬೇಕು. ತಪ್ಪುಗಳು ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ನೋಟಿಸ್ ಸಾಧ್ಯತೆ ತಗ್ಗುತ್ತದೆ.
ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಟ್ಯಾಕ್ಸ್ ಎಕ್ಸ್ಪರ್ಟ್ ಅಥವಾ CA ಸಹಾಯ ಪಡೆಯಿರಿ. ಕಾಂಪೋಸಿಷನ್ ಸ್ಕೀಮ್ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರೆ ರಿಟರ್ನ್ ಸಲ್ಲಿಕೆ ಸರಳವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ತೆರಿಗೆ ಹೊರೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೆ, GST ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿ ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಲಾಗಿನ್ ಮಾಡಿ ನೋಟಿಸ್ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.
ಐದನೇ ಹಂತ: ನೋಟಿಸ್ ಬಂದರೆ ಭಯಪಡಬೇಡಿ. GST ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿ ಕಾರಣ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಿ, ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿ ಮತ್ತು 30 ದಿನಗಳೊಳಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ನೀಡಿ. ಅಗತ್ಯವಿದ್ದರೆ ಅಪೀಲ್ ಮಾಡಿ ಅಥವಾ ಇಲಾಖೆಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ. ಆದರೆ ತಪ್ಪಿಸುವುದೇ ಉತ್ತಮ – ನಿಯಮಿತ ರಿಕಾನ್ಸಿಲಿಯೇಷನ್ ಮತ್ತು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸಲ್ಲಿಕೆಯು ಕೀಲಿ.
ಈ ಹಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರೆ ಕರ್ನಾಟಕದ ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು GST ತೊಂದರೆಗಳಿಂದ ಮುಕ್ತರಾಗಿ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಸಾಧಿಸಬಹುದು. ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಗೆ gst.kar.nic.in ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ.