Air India Ai171 Crash Fuel Switches Investigation: 2025ರ ಜೂನ್ 12ರಂದು ಅಹಮದಾಬಾದ್ನಿಂದ ಲಂಡನ್ಗೆ ತೆರಳುತ್ತಿದ್ದ ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾದ AI-171 ವಿಮಾನ ಟೇಕ್ಆಫ್ ಆದ ಕೆಲವೇ ಸೆಕೆಂಡ್ಗಳಲ್ಲಿ ಕುಸಿಯಿತು, 260 ಜನರ ಜೀವವನ್ನು ಕಸಿದುಕೊಂಡಿತು. ಈ ದುರಂತದ ತನಿಖೆಯು ಈಗ ಇಂಧನ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸ್ವಿಚ್ಗಳ ತಪ್ಪು ಬಳಕೆಯ ಕಡೆಗೆ ಗಮನ ಹರಿಸಿದೆ, ಇದು ಎಂಜಿನ್ ವೈಫಲ್ಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿರಬಹುದು ಎಂದು ತಿಳಿದುಬಂದಿದೆ.
ಇಂಧನ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸ್ವಿಚ್ಗಳು ಎಂದರೇನು?
ಬೋಯಿಂಗ್ 787 ಡ್ರೀಮ್ಲೈನರ್ ವಿಮಾನದಲ್ಲಿ ಇಂಧನ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸ್ವಿಚ್ಗಳು ಎಂಜಿನ್ಗೆ ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಘಟಕವಾಗಿದೆ. ಈ ಸ್ವಿಚ್ಗಳು ‘ರನ್’ (ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆ ಆನ್) ಮತ್ತು ‘ಕಟ್ಆಫ್’ (ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆ ಆಫ್) ಎಂಬ ಎರಡು ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ಈ ಸ್ವಿಚ್ಗಳನ್ನು ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಎಂಜಿನ್ ಆರಂಭಿಸಲು ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆದರೆ, ವಿಮಾನ ಗಗನದಲ್ಲಿರುವಾಗ ಈ ಸ್ವಿಚ್ಗಳನ್ನು ‘ಕಟ್ಆಫ್’ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿದರೆ, ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆ ನಿಂತು ಎಂಜಿನ್ ತಕ್ಷಣ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದ ವಿಮಾನದ ಥ್ರಸ್ಟ್ ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
ತನಿಖೆಯ ಒಳಗಿನ ಕಥೆ
ಭಾರತದ ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತ ತನಿಖಾ ಬ್ಯೂರೋ (AAIB) ಈ ದುರಂತದ ತನಿಖೆಯನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸುತ್ತಿದೆ. ಫ್ಲೈಟ್ ಡೇಟಾ ರೆಕಾರ್ಡರ್ (FDR) ಮತ್ತು ಕಾಕ್ಪಿಟ್ ವಾಯ್ಸ್ ರೆಕಾರ್ಡರ್ (CVR) ಡೇಟಾವನ್ನು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಿದಾಗ, ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್ಗಳನ್ನು ‘ರನ್’ನಿಂದ ‘ಕಟ್ಆಫ್’ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿದ್ದರಿಂದ ಎರಡೂ ಎಂಜಿನ್ಗಳಿಗೆ ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆ ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿರಬಹುದು ಎಂದು ತಿಳಿದುಬಂದಿದೆ. The Air Current ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ತಪ್ಪು ಚಲನೆಯಿಂದಾಗಿ ವಿಮಾನ ಕೆಲವೇ ಸೆಕೆಂಡ್ಗಳಲ್ಲಿ ಥ್ರಸ್ಟ್ ಕಳೆದುಕೊಂಡು ಕುಸಿಯಿತು. ಆದರೆ, ಈ ಸ್ವಿಚ್ಗಳ ಬದಲಾವಣೆ ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿತ್ತೇ, ಆಕಸ್ಮಿಕವಾಗಿತ್ತೇ, ಅಥವಾ ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷದಿಂದ ಉಂಟಾಯಿತೇ ಎಂಬುದು ಇನ್ನೂ ತಿಳಿದುಬಂದಿಲ್ಲ.
ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್ಗಳ ವಿನ್ಯಾಸ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತೆ
ಅಮೆರಿಕಾದ ವಾಯುಯಾನ ಸುರಕ್ಷತಾ ತಜ್ಞ ಜಾನ್ ಕಾಕ್ಸ್ ಅವರ ಪ್ರಕಾರ, ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್ಗಳ ವಿನ್ಯಾಸವು ಆಕಸ್ಮಿಕ ಚಲನೆಯನ್ನು ತಡೆಯುವಂತಿದೆ. ಈ ಸ್ವಿಚ್ಗಳು ಕಾಕ್ಪಿಟ್ನ ಓವರ್ಹೆಡ್ ಪ್ಯಾನೆಲ್ನಲ್ಲಿರುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಇವುಗಳನ್ನು ಒತ್ತಿ ಎಳೆಯಬೇಕು, ಇದರಿಂದ ತಪ್ಪಾಗಿ ಸ್ಪರ್ಶಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಕಡಿಮೆ. ಆದರೂ, ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷ ಅಥವಾ ಮಾನವ ತಪ್ಪು ಸಂಭವಿಸಿರಬಹುದು ಎಂದು ತನಿಖೆ ಪರಿಗಣಿಸುತ್ತಿದೆ.
ತನಿಖೆಯ ಪ್ರಗತಿ ಮತ್ತು ತಜ್ಞರ ಒಳಗೊಂಡತೆ
ತನಿಖೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ವಾಯುಸೇನೆ, ಹಿಂದುಸ್ತಾನ್ ಏರೋನಾಟಿಕ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (HAL), ಮತ್ತು ಅಮೆರಿಕಾದ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಟ್ರಾನ್ಸ್ಪೋರ್ಟೇಶನ್ ಸೇಫ್ಟಿ ಬೋರ್ಡ್ (NTSB) ತಜ್ಞರು ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದಾರೆ. ರಾಯಿಟರ್ಸ್ ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಪ್ರಾಥಮಿಕ ವರದಿಯನ್ನು ಜುಲೈ 11, 2025 ರೊಳಗೆ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಆದರೆ, ಈ ದುರಂತದ ಸಂಪೂರ್ಣ ಕಾರಣವನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ಇನ್ನೂ ಹಲವು ತಿಂಗಳುಗಳು ಬೇಕಾಗಬಹುದು.
ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್ಗಳ ತಪ್ಪು ಬಳಕೆಯ ಪರಿಣಾಮಗಳು
ಒಂದು ಎಂಜಿನ್ನ ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್ನ್ನು ‘ಕಟ್ಆಫ್’ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿದರೆ, ಇಂಧನ ಪೂರೈಕೆ ನಿಂತು ಎಂಜಿನ್ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ವಿಮಾನದ ಥ್ರಸ್ಟ್ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿ, ಕಾಕ್ಪಿಟ್ ಡಿಸ್ಪ್ಲೇಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು ಕೆಲಸ ನಿಲ್ಲಿಸಬಹುದು. ಎರಡೂ ಎಂಜಿನ್ಗಳು ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡರೆ, ವಿಮಾನವು ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಳೆದುಕೊಂಡು ಕುಸಿಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆ ಇದೆ. The Financial Express ವರದಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ಘಟನೆಯು ವಾಯುಯಾನ ಉದ್ಯಮದಲ್ಲಿ ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಮರುಪರಿಶೀಲಿಸಲು ಕಾರಣವಾಗಿದೆ.
ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಕ್ರಮಗಳು
ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾ ಈ ದುರಂತದ ಬಗ್ಗೆ ತೀವ್ರ ಕಳವಳ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ತನಿಖೆಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸಹಕಾರ ನೀಡುತ್ತಿದೆ. ವಿಮಾನಯಾನ ಕಂಪನಿಗಳು ಈಗ ತಮ್ಮ ತರಬೇತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮತ್ತು ಕಾಕ್ಪಿಟ್ ವಿನ್ಯಾಸವನ್ನು ಮರುಪರಿಶೀಲಿಸುವ ಒತ್ತಡದಲ್ಲಿವೆ. ಈ ಘಟನೆಯು ವಿಮಾನ ಸುರಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಮಾನವ ತಪ್ಪು ಮತ್ತು ತಾಂತ್ರಿಕ ದೋಷಗಳನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವ ತುರ್ತು ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದೆ.
ಭಾರತದ ವಿಮಾನಯಾನ ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಪಾಠ
ಈ ದುರಂತವು ಭಾರತದ ವಿಮಾನಯಾನ ಉದ್ಯಮಕ್ಕೆ ಒಂದು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯ ಕರೆಯಾಗಿದೆ. ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟಲು, ಪೈಲಟ್ಗಳಿಗೆ ಸಮಗ್ರ ತರಬೇತಿ, ತಾಂತ್ರಿಕ ತಪಾಸಣೆಗಳನ್ನು ಬಿಗಿಗೊಳಿಸುವುದು, ಮತ್ತು ಕಾಕ್ಪಿಟ್ ಸಾಧನಗಳ ವಿನ್ಯಾಸವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದು ಅಗತ್ಯ. AAIB ತನಿಖೆಯ ಫಲಿತಾಂಶಗಳು ಈ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ದೀರ್ಘಕಾಲೀನ ಬದಲಾವಣೆಗಳಿಗೆ ದಾರಿಮಾಡಿಕೊಡಬಹುದು.