PM Kisan 21st Installment Issues: ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಕಿಸಾನ್ ಸಮ್ಮಾನ್ ನಿಧಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವು ಕಳೆದ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಕೋಟ್ಯಂತರ ರೈತರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ನೆರವು ನೀಡುತ್ತಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯ ಮೂಲಕ ರೈತರಿಗೆ ವಾರ್ಷಿಕ ₹6,000 ಮೂರು ಕಂತುಗಳಲ್ಲಿ ₹2,000 ರಂತೆ ಒದಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದುವರೆಗೆ ಒಟ್ಟು 20 ಕಂತುಗಳು ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗಿವೆ, ಇತ್ತೀಚೆಗೆ 20ನೇ ಕಂತನ್ನು ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ವಾರಾಣಸಿಯಲ್ಲಿ ಆಗಸ್ಟ್ 4, 2025 ರಂದು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದರು. ಆದರೆ, ಕೆಲವು ರೈತರಿಗೆ 21ನೇ ಕಂತಿನ ಹಣ ಸಿಗದಿರುವುದಕ್ಕೆ ಕಾರಣವೇನು? ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಈ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರವಾಗಿ ತಿಳಿಯಿರಿ.
ಪಿಎಂ ಕಿಸಾನ್ ಯೋಜನೆ
ಪಿಎಂ ಕಿಸಾನ್ ಯೋಜನೆಯು 2018ರ ಡಿಸೆಂಬರ್ನಿಂದ ಜಾರಿಯಲ್ಲಿದ್ದು, ಭೂಮಿ ಹೊಂದಿರುವ ರೈತ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ (ಗಂಡ, ಹೆಂಡತಿ ಮತ್ತು ಅಪ್ರಾಪ್ತ ಮಕ್ಕಳು) ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಂಬಲವನ್ನು ನೀಡುವ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರದ ಯೋಜನೆಯಾಗಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಪ್ರತಿ ರೈತ ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ₹6,000 ಮೂರು ಕಂತುಗಳಲ್ಲಿ (ಏಪ್ರಿಲ್-ಜುಲೈ, ಆಗಸ್ಟ್-ನವೆಂಬರ್, ಡಿಸೆಂಬರ್-ಮಾರ್ಚ್) ನೇರವಾಗಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗೆ ಜಮಾ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಹಣವು ಕೃಷಿ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸಹಾಯಕವಾಗಿದೆ.
21ನೇ ಕಂತಿನ ಹಣ ಯಾರಿಗೆ ಸಿಗದು?
ಕೋಟ್ಯಂತರ ರೈತರು ಈ ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ, 21ನೇ ಕಂತಿನ ಹಣ ಕೆಲವು ರೈತರಿಗೆ ಸಿಗದಿರಲು ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣಗಳಿವೆ:
1. ಇ-ಕೆವೈಸಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸದಿರುವುದು: ಇ-ಕೆವೈಸಿ (e-KYC) ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸದ ರೈತರಿಗೆ ಕಂತಿನ ಹಣ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆಧಾರ್ ಆಧಾರಿತ ಒಟಿಪಿ, ಬಯೋಮೆಟ್ರಿಕ್ ಅಥವಾ ಫೇಸ್ ಆಥೆಂಟಿಕೇಶನ್ ಮೂಲಕ ಇ-ಕೆವೈಸಿ ಮಾಡಬೇಕು.
2. ಆಧಾರ್ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆ ಸಂಪರ್ಕದ ತೊಡಕು: ಆಧಾರ್ ಕಾರ್ಡ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗೆ ಸಂಪರ್ಕವಾಗದಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಖಾತೆಯ ವಿವರಗಳಲ್ಲಿ (IFSC ಕೋಡ್, ಖಾತೆ ಸಂಖ್ಯೆ) ತಪ್ಪಿದ್ದರೆ ಹಣ ಜಮೆಯಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
3. ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ದೋಷ: ಆಧಾರ್ ಸಂಖ್ಯೆ, ಹೆಸರು, ಅಥವಾ ಜಮೀನಿನ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಣ್ಣ ತಪ್ಪುಗಳಾದರೂ ಕಂತು ರದ್ದಾಗಬಹುದು.
4. ಅನರ್ಹತೆ: ಕೆಲವು ರೈತರು ಯೋಜನೆಯ ಅರ್ಹತಾ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು (ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಭೂಮಿ ಒಡೆತನದ ದಾಖಲೆ) ಪೂರೈಸದಿದ್ದರೆ, ಅವರ ಹೆಸರುಗಳು ಫಲಾನುಭವಿಗಳ ಪಟ್ಟಿಯಿಂದ ತೆಗೆದುಹಾಕಲ್ಪಡಬಹುದು.
5. ಕಿಸಾನ್ ಐಡಿ ಇಲ್ಲದಿರುವುದು: ಇತ್ತೀಚಿನ ನಿಯಮಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಕಿಸಾನ್ ಐಡಿ ಇಲ್ಲದ ರೈತರು ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.
ರೈತರು ತಮ್ಮ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ಸರಿಪಡಿಸಿಕೊಂಡು ಇ-ಕೆವೈಸಿ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದರೆ, 21ನೇ ಕಂತಿನ ಹಣವನ್ನು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಪಡೆಯಬಹುದು.
ಕಂತಿನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಹೇಗೆ ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು?
ನೀವು ಮನೆಯಿಂದಲೇ ಪಿಎಂ ಕಿಸಾನ್ ಯೋಜನೆಯ ಕಂತಿನ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು. ಈ ಕೆಳಗಿನ ಹಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ:
1. ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ pmkisan.gov.inಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ.
2. ‘Farmers Corner’ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ‘Beneficiary Status’ ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ.
3. ನಿಮ್ಮ ಆಧಾರ್ ಸಂಖ್ಯೆ ಅಥವಾ ನೋಂದಾಯಿತ ಮೊಬೈಲ್ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ನಮೂದಿಸಿ.
4. ‘Get Data’ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿದ ನಂತರ, ಪರದೆಯ ಮೇಲೆ ಪಾವತಿಯ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸ್ಥಿತಿ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ.
ಇಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಕಂತು ಜಮೆಯಾಗಿದೆಯೇ, ಯಾವ ದಿನಾಂಕದಂದು ಜಮೆಯಾಗಿದೆ, ಅಥವಾ ಯಾವ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ರದ್ದಾಗಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತಿಳಿಯಬಹುದು. ಒಂದು ವೇಳೆ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತಪ್ಪಿದ್ದರೆ, ತಕ್ಷಣ ಸರಿಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.
ತೊಂದರೆಯಾದರೆ ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?
ಒಂದು ವೇಳೆ ನಿಮ್ಮ ಕಂತಿನ ಹಣ ಜಮೆಯಾಗದಿದ್ದರೆ, ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ:
– ನಿಕಟದ CSC ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ: ಇ-ಕೆವೈಸಿ ಅಥವಾ ಆಧಾರ್-ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಲು ಸಹಾಯ ಪಡೆಯಿರಿ.
– ಕೃಷಿ ಕಚೇರಿಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ: ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿನ ತಪ್ಪುಗಳನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಲು ಸ್ಥಳೀಯ ಕೃಷಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಿ.
– ಹೆಲ್ಪ್ಲೈನ್ ಸಂಖ್ಯೆ: 155261, 1800-115-526, ಅಥವಾ 011-24300606ಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ ಸಹಾಯ ಪಡೆಯಿರಿ.
– ಇಮೇಲ್ ಸಂಪರ್ಕ: [email protected]ಗೆ ಇಮೇಲ್ ಕಳುಹಿಸಿ.
21ನೇ ಕಂತಿನ ನಿರೀಕ್ಷಿತ ದಿನಾಂಕ
21ನೇ ಕಂತು ಡಿಸೆಂಬರ್ 2025 ರಿಂದ ಜನವರಿ 2026 ರ ನಡುವೆ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಆದರೆ, ಸರಿಯಾದ ದಿನಾಂಕವನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಕೃಷಿ ಸಚಿವಾಲಯ ಅಥವಾ ಪಿಎಂಒ ಘೋಷಿಸಲಿದೆ. ರೈತರು ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ ಇತ್ತೀಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು ಒಳಿತು.
ರೈತರಿಗೆ ಸಲಹೆ
ನಿಮ್ಮ 21ನೇ ಕಂತಿನ ಹಣವನ್ನು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಪಡೆಯಲು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ:
– ಇ-ಕೆವೈಸಿ ಮತ್ತು ಆಧಾರ್-ಬ್ಯಾಂಕ್ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ತಕ್ಷಣ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿ.
– ಜಮೀನಿನ ದಾಖಲೆಗಳು ಸರಿಯಾಗಿವೆಯೇ ಎಂದು ಖಾತರಿಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.
– ಕಿಸಾನ್ ಐಡಿ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಸ್ಥಳೀಯ ಕೃಷಿ ಕಚೇರಿ ಅಥವಾ CSC ಕೇಂದ್ರದಲ್ಲಿ ರಜಿಸ್ಟರ್ ಮಾಡಿ.
– ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಫಲಾನುಭವಿಯ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.
ಈ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರೆ, ರೈತರು ಯಾವುದೇ ತೊಂದರೆಯಿಲ್ಲದೆ ಪಿಎಂ ಕಿಸಾನ್ ಯೋಜನೆಯ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು.